ห้องครัวในคอนโด ส่วนใหญ่มักจะเป็นโซนเล็กๆ สำหรับทำอาหารแบบง่ายๆ แต่สำหรับคนรักการทำอาหารรับประทานเองบ่อยๆ ก็อดไม่ได้ที่จะเปลี่ยนห้องครัวให้เป็นพื้นที่สะดวกสบายในการทำอาหารหลากหลายประเภท

เลือกซื้ออุปกรณ์น่ารักๆ

ถ้าหากครัวของคุณแคบเกินกว่าที่จะใส่อุปกรณ์ทำครัวทุกอย่างลงไปในตู้หรือลิ้นชักเก็บของ ลองเลือกซื้ออุปกรณ์น่ารักๆ มาตกแต่งห้องครัวดู เช่น ของวินเทจๆ อย่างเขียงไม้ ตระกร้าสาน โคมไฟน่ารักๆ ถ้วยลายสวยๆ วางไว้บนตู้ครัว ที่ทำให้ตู้วางของดูไม่รก แต่มีรสนิยม

บาร์นั่งทานอาหารเช้า

ติดตั้งมุมบาร์ทานอาหารเช้าเล็กๆ บนพื้นที่เปิดอย่างเคาน์เตอร์อ่างล้างจาน ขอบหน้าต่าง หรือประตูบานเลื่อนกั้นห้องครัว ช่วยประหยัดพื้นที่ และประหยัดเวลาในการเก็บโต๊ะในชั่วโมงเร่งด่วนยามเช้า

ใช้ชั้นวางตกแต่งห้องครัว

ถ้าตู้ครัวสวยๆ ไม่เพียงพอเก็บวัตถุดิบและเครื่องปรุงอาหารของคุณ ลองติดชั้นวางไว้ผนังห้องครัว จัดเรียงขวดสวยๆ ก็เป็นคอลเลคชันเครื่องปรุง ที่สามารถหยิบง่ายและเป็นของตกแต่งห้องครัวให้ดูมีชีวิตชีวาขึ้นมาได้ทันที

เพิ่มพื้นที่ใช้สอย

การเพิ่มพื้นที่ใช้สอยในห้องครัวด้วยชั้นวางของหลายๆชั้น หรือติดตั้งชั้นวางบิลท์อินจนติดเพดาน จะช่วยทำให้เรามีพื้นที่ในการวางของและอุปกรณ์ทำครัวมากขึ้นเป็นกองเลยทีเดียว การเลือกดีไซน์เฟอร์นิเจอร์ควรให้เข้ากับสไตล์การแต่งห้องครัวของเราด้วย

เรียบเรียงข้อมูล : livingcenterthailand

ที่มา : www.estopolis.com

ที่มารูปภาพ : www.onekingslane.com

เลือกเฟอร์นิเจอร์สำหรับห้องทานอาหารดีไซน์สวยหลากสไตล์ของคุณได้ที่ livingcenterthailand

โทร 044-014917 หรือ www.livingcenterthailand.com