วันนี้เรามารู้จักประเภทของเฟอร์นิเจอร์อย่างง่ายๆ โดยแบ่งออกเป็น

1. เฟอร์นิเจอร์ประเภทบิวท์อิน (Built in furniture)

เป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้ที่ใช้ติดตั้งอยู่กับที่ หรือฝังเข้าไปในผนัง มีรูปแบบเฉพาะตัว (unique furniture) ตามความต้องการของผู้ใช้ เฟอร์นิเจอร์ชนิดนี้ ส่วนใหญ่จะยึดติดกับโครงสร้างอาคาร เคลื่อนย้ายได้ยาก เป็นเฟอร์นิเจอร์ ที่ต้องการใช้ช่างเฟอร์นิเจอร์ในการประกอบติดตั้งโดยเฉพาะ เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่มีราคาค่อนข้างแพง

2.เฟอร์นิเจอร์ประเภทลอยตัว Loose furniture หรือ Fresstanding furniture

เป็นเฟอร์นิเจอร์ติดตั้งอยู่กับที่ แต่มีการออกแบบและผลิตมาจากโรงงาน ลูกค้าสามารถเลือกแบบได้ด้วยตนเอง แต่เนื่องจากเป็นเฟอร์นิเจอร์สำเร็จรูป Finished furniture จึงไม่ยึดหยุ่นตามสภาพ ห้องของลูกค้าแต่ละคน ดังนั้นจึงต้องเลือกสรรแบบ และขนาดให้รอบคอบก่อนที่จะซื้อไปใช้งาน แต่ก็มีข้อดีเมื่อเปรียบเทียบกับเฟอร์นิเจอร์ บิวท์อิน Built in furniture คือสามารถ เคลื่อนย้ายเปลี่ยนแปลงได้ง่ายโดยไม่ต้องรื้อให้เสียหาย 

3.เฟอร์นิเจอร์ประเภทน๊อคดาวน์ Knockdown furniture

เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถถอดประกอบได้ เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ผลิตครั้งละมากๆในรูปแบบเดียวกัน ในการติดตั้งจะใช้ช่างเฟอร์นิเจอร์หรือติดตั้งด้วยตนเองก็ได้ เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถเคลื่อนย้ายได้ง่าย แต่ขั้นตอนการออกแบบเฟอร์นิเจอร์น๊อคดาวน์ knockdown furniture ค่อนข้างยาก เพราะต้องออกแบบให้ชิ้นงานต่างๆของเฟอร์นิเจอร์ สามารถต่อกันได้อย่างดี และมีความแข็งแรงเพียงพอ

เรียบเรียงข้อมูล : livingcenterthailand

ที่มา  : https://www.prakard.com

เลือกเฟอร์นิเจอร์สำหรับห้องทานอาหารดีไซน์สวยหลากสไตล์ของคุณได้ที่ livingcenterthailand

โทร 044-014917 หรือ www.livingcenterthailand.com